Tin tức

Danh mục

keyboard_arrow_down

TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI XE TẢI HINO 3 CHÂN, CẦU THẬT CẦU GIẢ

13/04/2021

Xe tải Hino 3 chân là dòng xe được rất nhiều khách hàng quan tâm và chọn mua. Hino Đại Phát Tín đã tiếp nhận rất nhiều yêu cầu của khách hàng tư vấn về dòng xe 3 chân vì vậy hôm nay trong bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin đến khách hàng nhé. Hoặc liên hệ hotline 1800 8043 – 091.143.2772 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Xe tải 3 chân là gì?

Khái niệm xe tải Hino 3 chân

Xe tải 3 chân là thuật ngữ mà chúng ta thường nghe được từ những người trong nghề, có hiểu biết về vận tải mới hiểu và cũng không ít người hiểu sai. 

“Chân” ở đây không phải để chỉ số bánh xe mà thường chỉ số lượng giàn lốp. Một giàn lốp bao gồm 2 bánh xe đối xứng 2 bên. Khi bạn đứng từ một phía trái hoặc phải, quan sát toàn bộ chassis xe, thấy được bao nhiêu dàn lốp thì xe đó có bấy nhiêu chân.

 

Ví dụ về xe tải 3 chân

Xe tải 3 chân ngày nay rất phổ biến, chủ yếu ở phân khúc xe hạng nặng. Việc phân bố 3 giàn lốp với một giàn lốp phía trước ngay sau cabin và hai giàn lốp gần đuôi xe. Việc bố trí như thế này chính là căn cứ vào quá trình nghiên cứu và tính toán kĩ lưỡng. Bố trí màn lốp phía trước để xe di chuyển và điều hướng dễ dàng, linh hoạt hơn. Hai giàn lốp phía sau đảm bảo khả năng chịu tải giúp xe vững vàng và nâng đỡ tốt hơn trong suốt quá trình vận hành và chuyển chở.


Khách hàng có thể dễ dàng bắt gặp các dòng xe tải 3 chân khi đến với Hino Đại Phát Tín. Các dòng xe tải Hino FL và xe tải Hino FM là hai dòng tải nặng nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ khách hàng.

 

Tham khảo các dòng xe Hino 3 chân 2 cầu thật: XE TẢI HINO FM8JW7A 15 TẤN THÙNG BẢO ÔN; XE TẢI HINO FM8JW7A 15 TẤN THÙNG MUI BẠT

Các loại xe tải Hino 3 chân

Đặc điểm dòng xe tải Hino 3 chân

Xe tải Hino FL và xe tải Hino FM là hai dòng xe tải 3 chân hoàn thiện từ thiết kế nội, ngoại thất cho đến khung gầm xe. 


Nội thất xe được trang bị đầy đủ các tiện nghi từ radio, USB, đài FM, máy lạnh Denso 2 chiều với chất lượng làm lạnh nhanh và tiết kiệm năng lượng tối đa. Vô lăng gật gù, ghế ngồi êm ái giúp bác tài thoải mái nhất trong suốt chặng đường. Ngoài ra các chi tiết nhỏ như mồi châm thuốc lá, gạt tàn đều được thiết kế tỉ mỉ và tiện ích. Phía sau lưng ghế còn bố trí khoang trống để bác tài có thể nằm nghỉ ngơi. Chỗ nằm rất thoải mái, rộng rãi, dễ chịu. 

 

Xe tải Hino FM 3 chân 2 cầu thật


Ngoại thất xe tập trung thể hiện sự mạnh mẽ, hoàn thiện và linh hoàn. Đầu xe hầm hố với ga-lăng và các khe tản nhiệt màu đen nổi bật trên nền sơn trắng. Cản xe thiết kế với phong cách thể thao, lắp ráp từ các miếng nhựa dày dặn, dễ dàng thay mới nếu xảy ra va chạm, hư hỏng. Gương chiếu hậu, cụm đèn pha, cụm đèn chiếu sáng sương mù,... giúp đảm bảo tầm nhìn tốt cho tài xế, ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu. Toàn bộ khung xe sơn tĩnh điện loại bỏ hoàn toàn các vấn đề về gỉ sét, ăn mòn, tăng tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho chassis xe tải Hino FL và Hino FM.

 

Tham khảo các dòng xe Hino 3 chân 1 cầu thật 1 cầu lết: XE TẢI HINO FL8JW7A THÙNG BẢO ÔN; XE TẢI HINO FL8JW7A 15 TẤN THÙNG KÍN


Khung gầm xe từ thép nguyên khối, vô cùng bền bỉ và mạnh mẽ. Khùng gầm thiết kế chắc chắn từ máy móc và công nghệ hiện đại bậc nhất đến từ xứ sở mặt trời mọc. Cả hai dòng xe tải 3 chân này đều trang bị động cơ J08E-WD với hiệu năng vận hành ổn định và hiệu quả nhất. Hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu, hế thống lọc khí thải đảm bảo góp phần bảo vệ môi trường. Hệ thống phanh khí nén đảm bảo giảm thiểu tối đa tình trạng phanh lết, giúp đảm bảo an toàn cho cả người và hàng hóa trong các tình huống khẩn cấp.

Sự khác biệt giữa dòng xe tải Hino FL và xe tải Hino FM

Tuy nhiên giữa hai dòng xe tải Hino 3 chân FM và FL vẫn có sự khác biệt. Thông thường nếu bạn chỉ yêu cầu xe tải Hino 3 chân là bạn đang nhắc đến xe tải FL. Còn nếu nói xe tải Hino 3 chân 2 cầu thật sẽ là nhắc đến xe tải FM. Vậy tại sao lại có sự khác biệt này? Chính là từ sự khác biệt số lượng cầu xe.


Cầu xe là một bộ phận hình cầu nằm giữa trục nối hai bánh xe sau hoặc bánh xe trước của xe ô tô, trong đó là hệ thống bánh răng và bộ “vi sai”. Bộ vi sai được nối với hai đầu bằng 2 láp ngang và nối với động cơ bằng một ống hình trụ gọi là láp dọc. Khi động cơ chuyển động sẽ làm quay láp dọc, tác động lên bộ vi sai làm quay 2 láp ngang và giúp bánh xe lăn bánh. Theo nguyên tắc chuyển động thì hai bánh xe không được phép chuyển động với cùng một vận tốc khi di chuyển vào khúc cua bởi như vậy sẽ gây ra hiện tượng lết bánh làm lật xe. Bởi vậy, bộ vi sai giúp hai bánh chuyển động khá độc lập, bánh này phải tựa vào bánh kia mới quay được. Như vậy cầu xe chính là bộ phận đảm bảo cho chuyển động an toàn của xe tải nói riêng và tất cả các dòng xe ô tô nói chung.

 

Xe tải FL 3 chân 1 cầu thật 1 cầu lết


xe tải Hino FL bao gồm 2 cầu nhưng trong đó chỉ có 1 cầu thật, 1 cầu còn lại là cầu lết. Cầu thật là cầu trước, có chức năng dẫn động hai bánh trước. Còn cầu sau là cầu giả hay còn gọi là cầu lết, không chứa bộ vi-sai mà chỉ có chức năng kéo theo sự chuyển động của hai giàn bánh sau.


Còn ở xe tải Hino FM cũng gồm 2 cầu nhưng là 2 cầu thật. Cầu trước điều hướng hai bánh trước, cầu sau điều hướng hai giàn bánh sau. Vì vậy là vận hành của xe tải Hino FM đạt được sự ổn định và hiệu quả trong những tình huống đường xấu như bùn lầy, đường trơn trượt, khi bánh xe bị sa lầy,...


Tuy nhiên xe tải Hino FL lại có lợi thế hơn khi di chuyển đường đẹp, vẫn đảm bảo vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu hơn vì chỉ có 1 cầu thật tiêu hao. Còn xe tải Hino FM là phương án an toàn, nếu trong tình huống 1 cầu bị hư hỏng, vẫn còn cầu còn lại điều hướng chuyển động.


Để biết thêm chi tiết các dòng xe tải Hino, để hiểu rõ hơn về xe tải Hino 3 chân hãy liên hệ hotline 1800 8043 – 091.143.2772 của Hino Đại Phát Tín để đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé.