Ngành đóng thùng xe tải có nhiều đặc điểm trong đó, nhiều bác tài còn hoang mang với những thuật ngữ mà nhiều khi chỉ có “dân trong ngành mới hiểu”. Để giúp các bác tài hiểu hơn về công nghệ đóng thùng. Không những thế thuận tiện hơn trong quá trình tìm hiểu. HINO Đại Phát Tín, tổng hợp những thuật ngữ thường xuyên được sử dụng như sau:
Những thuật ngữ trong đóng thùng xe tải
Đầu kéo HINO được đóng nhiều loại thùng khác nhau. Chắc hẳn các bác tài không quá xa lạ với các loại thùng như thùng kín, thùng lửng, thùng mui bạt, thùng đông lạnh, thùng bảo ôn,...Tùy thuộc vào loại hàng hóa vận chuyển mà lựa chọn loại thùng phù hợp.
Trong công nghệ đóng thùng xe tải, một số thuật ngữ được dùng như sau:
Đà thùng
Đà thùng có đà ngang và đà dọc. Đây là bộ phận chịu toàn bộ trọng lượng của thùng hàng. Vật liệu làm đà thùng khá đa dạng và các bác tài có quyền được lựa chọn như: Sắt, inox 430, inox 304, nhôm, hoặc dập U,... Tuy nhiên, hầu hết các cơ sở thiết kế gia công sẽ không dùng đà hộp nên nhiều bác tài không để ý đến chi tiết này.
Khung xương thùng
Đây là các thanh nối khớp giữa thanh thùng và trụ thùng. Khung xương thùng thường được làm bằng sắt đen hoặc sắt kẽm, hoặc quý khách có thể đổi chất liệu là inox 430, inox 201 hoặc inox 304. Đặc biệt trong phần khung xương thùng thì phần trụ rất quan trọng. Các bác tài cần được cân đối tải trọng chở hàng để chọn trụ thùng phù hợp.
Vách ngoài thùng
Vách ngoài là tấm ghép ngoài cùng gắn liền với khung xương thùng. Trong đóng thùng xe tải, vách ngoài thường được sử dụng chất liệu chủ yếu là inox 430. Ngoài ra có thể dùng tole, inox 304, composite tấm hoặc Alunium Composite tấm ghép tùy vào mục đích sử dụng thùng. Mẫu vân được sử dụng đa dạng như: dập sóng, dập sóng chừa khoảng giữa, dập sóng chữa phẳng 3 khoảng, dập lá me, vách phẳng…
Vách trong thùng
Vách trong là phần bề mặt phía trong, thường được sử dụng vật liệu thông thường là tole phẳng. Ngoài ra, các bác tài cũng có thể thay đổi vật liệu để phù hợp với sản phẩm hay hàng hóa của mình. Ví dụ: nếu vận chuyển thực phẩm thì có thể chọn vách trong là inox 304 không rỉ không sét.
Lớp giữa thùng
Đây là phần tiếp diện giữa vách ngoài thùng và vách trong thùng. Được gắn trong khung xương. Trong công nghệ đóng thùng xe tải, bởi vì vị trí đứng giữa nên chúng có tên là thùng giữa. Vật liệu chủ yếu của lớp giữa này là lớp xốp (mouse) cách nhiệt.
Sàn thùng
Đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa. Bởi vì chất lượng của sàn thùng thường tác động trực tiếp đến công năng vận chuyển của xe. Thường có hai dạng là sàn phẳng và sàn dập sóng. Chất liệu đóng sàn thì thường là sắt đen sơn, thép tấm, hoặc inox,... Trong đó thép tấm và inox là hai vật liệu chắc chắn và đảm bảo thẩm mỹ nhất.
Tham khảo thêm các dòng xe: xe tải XZU730 5 tấn, xe tải 6,5 tấn thùng mui bạt, xe tải 8 tấn thùng kín,
Ngoài ra, một số chi tiết quan trọng khác cũng được kể đến như: các bác tài có thể lựa chọn vật liệu cho phần bửng xe như: vách inox, vách nhôm,...tùy vào nhu cầu và sở thích. Phần tay khóa hay còn được gọi là con tôm, bản lề hay khóa của cũng đa dạng về chất liệu và mẫu mã.
Những thuật ngữ tuy đơn giản nhưng là điều các bác tài cần nằm lòng để lựa chọn nơi đóng thùng phù hợp. Việc nằm lòng những thuật ngữ này giúp bạn dễ dàng trao đổi nhu cầu, mong muốn của mình với đơn vị đóng thùng.
HINO Đại Phát Tín là đơn vị chuyên cung cấp các dòng xe HINO. Thêm vào đó, chúng tôi cung cấp dịch vụ đóng thùng xe tải chuyên nghiệp:
Thùng xe được đóng mới 100% theo tiêu chuẩn của cục đăng kiểm Việt Nam.
Thùng có phiếu Xuất xưởng do Cục Đăng Kiểm cấp, đăng kiểm lần đầu có giá trị lưu hành 02 năm.
Hino Đại Phát Tín là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đóng mới tất cả những loại thùng chuyên dụng trên nền xe Hino, xe nền có sẵn tại showroom. Thời gian đóng thùng nhanh, tiết kiệm chi phí thực hiện, với chính sách giao xe tận nơi cho khách hàng.
✅ Giá xe tải Hino hợp lý, khả năng thu hồi vốn nhanh chóng, hậu mãi hấp dẫn
✅ Hỗ trợ trả góp 70% giá trị xe, thủ tục nhanh gọn, lãi suất thấp.
✅ Hãy liên hệ ngay đến Hotline 091.1432.772 để được tư vấn và hỗ trợ mua xe với nhiều ưu đãi.