tin tức xe tải

Danh mục

keyboard_arrow_down

Đóng mới thùng bảo ôn - đông lạnh

16/03/2023

Xe tải thùng bảo ôn - đông lạnh là loại xe thùng chuyên dụng dùng để vận chuyển các loại hàng hóa đặc biệt như rau, củ, quả, hàng hải sản, hàng đông lạnh, các mặt hàng y tế,...Có thể thấy thùng đông lạnh có ứng dụng rộng rãi, chuyên biệt cho một số loại hàng hóa khác nhau. Vậy đặc điểm của loại thùng này là gì? Nên chọn xe đóng mới thùng bảo ôn - đông lạnh hay thực hiện sửa chữa? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.

Cấu tạo thùng bảo ôn - đông lạnh

Với chức năng chính là vận chuyển các loại hàng hóa cần giữ nhiệt nên chất liệu đóng thùng bảo ôn - đông lạnh vô cùng quan trọng. Đa số, các loại thùng vận chuyển rau, củ, quả, hàng hải sản, hàng đông lạnh, các mặt hàng y tế,... được làm bằng chất liệu composite.

Để cấu thành tấm composite đáp ứng nhu cầu tải nhiệt thấp, mỗi tấm composite đều có cấu trúc như sau:

- Hai lớp ngoài cùng là tấm da composite dày 2,5mm có phủ keo trắng

- Lớp tiếp theo là lớp sợi thủy tinh Roving gia cường lực  + ván ép 3.2mm chống nước chống thấm cực tốt

- Lớp foam PU có bề dày lần lượt là: 32mm, 42mm, 52mm, 62mm, 72mm, 82mm, 92mm.

- Lớp sợi thủy tinh Max300 liên kết cuối cùng là tấm da composite có lớp getcoast trắng.

Ngoài tìm hiểu về cấu tạo tấm composite, trong phần tiếp theo đây, chúng ta còn tìm hiểu về cấu tạo tấm sàn đa lớp được sử dụng trong thùng. Các lớp trong tấm sàn gồm:

- Trên cùng là lớp keo xám chống trượt

- 3 lớp sợi gồm: 1 lớp mat 300, lớp sợi Roving, chịu lực đến lớp Mat 450

- 2 lớp ván ép gồm: 1 lớp 9mm cộng thêm 1 lớp 15mm. Ở giữa hai tấm ván là lớp sợi mat liên kết 2 lớp ván.

- 1 lớp sợi thủy tinh mat liên kết xong đến lớp foam PU + đà gỗ ngang và sắt C45.

- 1 lớp sợi thủy tinh mat liên kết + keo, đến lớp ván ép + mat liên kết. Cuối cùng là lớp da 2,5mm phủ keo trắng. 

>> Tham khảo các dòng xe bảo ôn đông lạnh:

+ Xe tải hino 1.9 tấn thùng đông lạnh

+ Xe tải hino 1.9 tấn thùng bảo ôn

Tại sao nên đóng mới thùng bảo ôn đông lạnh?

Nhiều bác tài có tâm lý rằng thùng bảo ôn - đông lạnh sau một thời gian sử dụng có thể sửa chữa được. Để tiết kiệm chi phí, nhiều người lựa chọn sửa chữa thùng thay vì đóng mới khi hư hỏng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng lỗi nặng hay nhẹ mà có nên sửa chữa lại thùng hay thực hiện đóng mới. 

Cùng tìm hiểu xem, xe tải thùng bảo ôn - đông lạnh thường có những lỗi nào và cách khắc phục những lỗi đó ra sao nhé!

Lỗi thùng bảo ôn - đông lạnh có thể sửa chữa được

Đối với những trường hợp dưới đây, việc sửa chữa thùng sẽ mất ít chi phí hơn nên chỉ cần mang đến cơ sở uy tín, thực hiện bảo dưỡng là được:

- Đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu xe tải không hoạt động: nguyên nhân gây ra có thể là do đứt cầu chì cấp nguồn điện cho hệ thống thùng hoặc nguồn từ bị trục trặc (đứt, hỏng hay ăn mòn quá mức)

>> Tham khảo các dòng xe bảo ôn đông lạnh:

+ Xe tải hino 3.5 tấn thùng đông lạnh

+ Xe tải hino 5 tấn thùng bảo ôn

+ Xe tải hino 6 tấn thùng bảo ôn

- Đèn trần thùng không hoạt động: nguyên nhân cũng có thể là do đứt cầu chì đèn thùng, công tắc đóng mở cửa hỏng hoặc tiếp điểm kém.

- Nút còi báo khẩn cấp không hoạt động: dây kết nối còi bị đứt, trục trặc là một trong những nguyên nhân khiến còi báo khẩn cấp không hoạt động. Ngoài ra, tiếp điểm nút bấm kém hoặc hư hỏng cũng gây ra tình trạng này.

- Cửa thùng bảo ôn - đông lạnh xe khó đóng/mở hoặc không thể đóng mở hoặc đóng mở không kín (bị rò hơi) : nguyên nhân phổ biến nhất khiến cửa xe bị rò hơi là do roon xe bị ăn mòn, cong hay biến dạng. Ngoài ra, việc cây gài cửa bị cong hoặc biến dạng hoặc kẹt tay khóa cửa cũng khiến cửa xe khó đóng hơn. Một nguyên nhân khác là do chất thùng không đúng quy tắc, tải trọng tập trung cục bộ và không phân bố đều sàn thùng.

- Đệm lót (cao su) chassis bị lệch khỏi đà dọc: do bát chặn cao su biến dạng, cao su đàn hồi bát liên kết đầu thùng bị bể hoặc do bu lông liên kết đà dọc thùng với chassis bị nới lỏng sau một thời gian sử dụng.

Những lỗi trên về thùng và một phần lỗi về xe có thể mang đến cơ sở uy tín để thực hiện điều chỉnh, sửa chữa hoặc thay mới để đảm bảo hiệu quả chất lượng thùng, đảm bảo hàng hóa được bảo quản và vận chuyển an toàn.

>> Tham khảo các dòng xe bảo ôn đông lạnh:

+ Xe tải hino 6 tấn thùng đông lạnh

+ Xe tải hino 15 tấn thùng bảo ôn

+ Xe tải hino 15 tấn thùng đông lạnh

Bên cạnh đó, đối với một số lỗi nghiêm trọng, việc sửa chữa sẽ mất nhiều chi phí hơn hoặc không thể khôi phục nguyên hiện trạng. Chỉ có thể thay thế bằng việc đóng mới thùng để đảm bảo chất lượng cũng như mang đến hiệu quả kinh tế:

- Trong quá trình hoạt động, vận chuyển hàng hóa, thùng bảo ôn - đông lạnh có thể bị thấm nước do hư hỏng. Thùng xe ngấm nước, khiến trọng lượng thùng tăng, lượng hàng hóa vận chuyển cũng vì thế mà giảm xuống. Hay nói đúng hơn là tải trọng xe giảm, khiến bác tài sẽ chở được ít hàng hóa trong một lần. 

Tất nhiên lỗi thùng vào nước cần phải thay thùng mới để đảm bảo hiệu quả, và làm giảm tiêu tốn nhiên liệu. So với chi phí sửa chữa đối với lỗi vào nước thì chi phí thay mới thùng sẽ tối ưu hơn rất nhiều.

Vì thế, khi khi thùng bị vào nước, không hiệu quả khi vận chuyển hàng hóa lời khuyên dành cho các bác tài là nên đóng mới thùng, giúp hạn chế những chi phí phát sinh. Để được tư vấn - hỗ trợ đóng thùng mới bảo - ôn đông lạnh, vui lòng liên hệ hotline 0911.432.772.