tin tức xe tải

Danh mục

keyboard_arrow_down

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA XE TẢI 1 CẦU VÀ XE TẢI 2 CẦU

13/04/2021

Rất nhiều khách hàng khi lựa chọn mua xe tải sẽ rất băn khoăn về việc nên chọn mua xe tải 1 cầu hay xe tải 2 cầu. Khách hàng cũng chưa rõ về xe tải Hino 2 cầu và xe tải Hino 1 cầu thì hãy cùng Hino Đại Phát Tín tìm hiểu nhé. Hoặc liên hệ hotline 1800 8043 – 091.143.2772 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé.

Tác dụng của cầu xe

Cầu xe là gì?

Cầu xe là một bộ phận hình cầu nằm giữa trục nối hai bánh xe sau ( hoặc bánh xe trước) của ô tô, trong đó có chứa một hệ thống bánh răng hay còn được gọi là bộ “vi sai”. Bộ vi sai được nối với bánh xe bằng 2 láp ngang và nối với động cơ bằng một ống hình trụ gọi là láp dọc. 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN  Ô TÔ ĐÔ THÀNH - ĐỘC QUYỀN XE TẢI DAEWOO TẠI VN

Tác dụng của cầu xe

Khi động cơ chuyển động sẽ làm quay láp dọc, tác động lên bộ vi sai, vi sai lại tác động điều hướng làm quay 2 láp ngang và giúp bánh xe lăn bánh. Theo nguyên tắc vận hành thì hai bánh xe không được phép chuyển động với cùng một vận tốc, nhất là khi di chuyển vào khúc cua bởi nó sẽ gây ra hiện tượng lết bánh làm lật xe. Bởi vậy, bộ vi sai có công dụng giúp hai bánh chuyển động độc lập trong đó bánh này phải tựa vào bánh kia mới quay được, như vậy khi vào khúc cua sẽ có vận tốc khác nhau, đảm bảo không xảy ra tình huống lết bánh, lật xe. Vì vậy mà cầu xe là bộ phận rất quan trọng mà bất kỳ chiếc ô tô nào cũng phải có. 

 

Xem thêm: HINO 500 FC - 6.4 TẤN; HINO 500 FG - 8 TẤN; HINO 500 FL - 15 TẤN; HINO 500 FM - 15 TẤN

Xe tải 1 cầu, xe tải 2 cầu

Xe tải 1 cầu vẫn vận hành hoàn toàn bình thường trên các đoạn đường tốt và bằng phẳng. Ưu thế của xe tải 1 cầu là tiết kiệm nhiên liệu hơn vì chỉ một cầu tiêu hao năng lượng. Tuy nhiên nếu như không may xe đi vào đường xấu, 1 cầu sẽ không đủ lực để kéo xe thoát khỏi những tình huống như sa lầy, leo dốc cao, vượt đường đèo,... ! cầu cũng khiến cho độ bám đường của xe kém hơn loại 2 cầu.

Giống như dòng xe tải Hino FL, đều là dòng xe 3 chân nhưng hợp để chạy đường trường. Như vậy dù chạy quãng đường xa vẫn đảm bảo an toàn cho vận hành, đảm bảo nhiên liệu tiết kiệm nhất.

 

Cầu thật trên xe tải Hino


Trong khi đó xe tải 2 cầu lại có ưu thế hoàn toàn khác. Với hai bộ vi-sai rõ ràng xe tải sẽ chạy ổn định hơn, đặc biệt trong các môi trường đường xấu. Tại các khu vực như Tây Nguyên rất nhiều đường bùn lầy, như vậy sẽ dễ khiến xe bị sa lầy, bánh xe không thể vượt qua các vùng ngập, sình, ổ gà, vượt qua được các đoạn đường xấu, đất đá, đèo dốc. Vì vậy với lực đồng thời truyền đến tất cả các bánh xe, xe tải 2 cầu sẽ dễ dàng thoát khỏi các tình huống này hơn. Sức kéo mạnh, độ bám đường cao, vận hành đồng cơ cùng lúc, dễ đẩy toàn bộ xe thoát khỏi tình trạng sa lầy. Nhưng đồng thời người lái lại không được có sự lựa chọn, dù ở quáng đường đẹp, bằng phẳng, dễ đi, xe vẫn sẽ vận hành cả hai cầu làm lượng nhiên liệu tiêu hao lớn hơn.

Tiêu biểu cho dòng xe 2 cầu là xe tải Hino FM. Với kết cấu vững chắc, hai cầu vận hành vô cùng ăn ý và êm ái cho phép FM hoạt động ổn định ngay cả trong những tình huống xấu nhất, hạn chế tối đa lết trượt, an toàn chạy trên các địa hình đồi núi. Vì vậy đây trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các bác tài khu vực Tây Nguyên.

 

Xem thêm: XE ÉP RÁC 20 KHỐI HINO FM8JN7A THÙNG VUÔNG; XE TẢI HINO FM 15 TẤN - GẮN CẨU SOOSAN 8 TẤN; XE TẢI HINO FL8JW7A 15 TẤN THÙNG MUI BẠT; XE TẢI HINO FL8JW7A 15 TẤN THÙNG ĐÔNG LẠNH


Để được cung cấp thêm các thông tin về xe tải Hino 1 cầu, xe tải 2 cầu và tư vấn chọn dòng xe phù hợp nhất, hãy liên hệ 1800 8043 – 091.143.2772 để Đại Phát Tín để đội ngũ của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé.