tin tức xe tải

Danh mục

keyboard_arrow_down

CẤU TẠO ĐỘNG CƠ CỦA XE TẢI HINO 300 SERIES

10/02/2022

Động cơ là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe tải. Khi đánh giá một xe tải cần xem xét xe tải dùng loại động cơ như thế nào. Theo đó, xe tải Hino được xem là dòng xe chất lượng hàng đầu. Cùng tìm hiểu về loại động cơ được sử dụng trong hệ thống xe tải Hino 300 Series với Hino Đại Phát Tín thông qua bài viết sau đây nhé!

Xe tải Hino 300 Series sử dụng loại động cơ nào?

Với đặc điểm là dòng xe tải nhẹ chuyên vận chuyển các loại hàng hóa trong thành phố nên động cơ sử dụng cũng không quá hầm hố. Tuy nhiên chúng vẫn thể hiện sự mạnh mẽ nhất định. Chính vì đó, động cơ Hino được sử dụng ưa chuộng tại Việt Nam. Ngoài sử dụng làm động cơ xe tải thì động cơ Hino còn được sử dụng cho xe tải, tàu thủy, động cơ công nghiệp. Nói chung, động cơ hino rất được tin dùng trong nhiều lĩnh vực ở Việt Nam.

Trong đó, các dòng xe tải Hino 300 Series thường sử dụng động cơ N04C. Cụ thể từng loại động cơ được sử dụng trên từng dòng như sau:

> Xe tải Hino XZU650 sử dụng động cơ Hino N04C WJ

> Xe tải Hino XZU710 sử dụng động cơ Hino N04C WK

> Xe tải Hino XZU720 sử dụng động cơ Hino N04C WK

> Xe tải Hino XZU730 sử dụng động cơ Hino N04C WK

> Xe tải Hino Dutro 342MD sử dụng động cơ Hino N04C-VC

> Xe tải Hino Dutro 342HD sử dụng động cơ Hino N04C-VC

> Xe tải Hino Dutro 352HD sử dụng động cơ Hino N04C-VC

Tựu chung lại, các dòng xe tải Hino Series 300 thường sử dụng loại động cơ N04C. Vậy cùng tìm hiểu loại động cơ này có đặc điểm gì mà khiến xe tải Hino được nhiều người ưa chuộng đến vậy.

Vài nét về động cơ N04C của xe tải Hino

Đầu tiên, động cơ xe tải Hino N04C sử dụng xi-lanh 4 van tạo ra công suất cao hơn và tuân thủ nhiều yêu cầu khí thải cao hơn. Nhờ việc kiểm soát tốt việc phun nhiên liệu, nên động cơ xe tải Hino 300 series đạt được độ tin cậy cao và mức tiêu hao nhiên liệu thấp.

Động cơ turbo-diesel N04C của Hino thiết kế đạt được tối ưu giữa công suất và mô-men xoắn. Động cơ N04C dung tích xylanh 4,0 lít được trang bị hệ thống phun nhiên liệu common-rail và công nghệ Variable Nozzle Turbo (VNT) để đạt được lượng khí thải thấp hơn, đồng thời tiết kiệm năng lượng và nhiên liệu hiệu quả.

Đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 (hoặc cao hơn) và tiêu chuẩn khí thải xe thân thiện với môi trường (EEV). Động cơ được nghiên cứu và thiết kế dựa trên công nghệ tiên tiến, sử dụng turbo tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu điện tử áp suất cao (Common Rail)

Động cơ có hệ thống tuần hoàn khí xả được làm mát và hệ thống thông gió cacte đóng kín, hệ thống Giảm thiểu rủi ro cho động cơ (DPR) có khoảng thời gian bảo dưỡng 800.000 km và hệ thống tự làm sạch. 

Động cơ sử dụng hệ thống phun nhiên liệu áp suất cao tăng cường, cùng hệ thống làm mát khí nạp, và 03 bộ lọc nhiên liệu, giúp động cơ hoạt động ổn định, bền bỉ hơn.

Ngoài ra, những tiêu chuẩn riêng và chất lượng luyện kim sử dụng cho động cơ của Hino là khác biệt. Tạo nên cụm động cơ Hino N04C ổn định, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, được sử dụng hầu hết tại các thị trường trên toàn thế giới.

Thông số cơ bản của một động cơ xe tải Hino 300 Series

>> Động cơ N04C WK

Loại: Động cơ Diezen 4 xi-lanh thẳng hàng tuabin tăng áp và làm mát khí nạp.

Công suất cực đại (ISO NET): 150 PS (2,500 vòng/phút)

Momen xoắn cực đại (ISO NET) 420 N.m (1,400 - 2,500 vòng/phút)

Đường kính xylanh x Hành trình piston: 104 x 118 mm

Thể tích làm việc: 4,009 cc

Tỷ số nén: 18:1

Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun nhiên liệu điều khiển điện tử.

Hộp số:

Model: RE61

Loại: Hộp số sàn, 6 tay số với số vượt tốc.

Ly hợp

Loại đĩa đơn, ma sát khô giảm chấn lò xo, tự động điều chỉnh


>> Động cơ N04C WJ

Loại: Động cơ Diezen 4 xi-lanh thẳng hàng tuabin tăng áp và làm mát khí nạp.

Công suất cực đại (ISO NET): 136 PS (2,500 vòng/phút)

Momen xoắn cực đại (ISO NET) 390 N.m (1,400 - 2,400 vòng/phút)

Đường kính xylanh x Hành trình piston: 104 x 118 mm

Thể tích làm việc: 4,009 cc

Tỷ số nén: 18:1

Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun nhiên liệu điều khiển điện tử.

Hộp số:

Model: RE50

Loại: Hộp số sàn, 5 tay số với số vượt tốc.

Ly hợp

Loại đĩa đơn, ma sát khô giảm chấn lò xo, tự động điều chỉnh


>> Động cơ N04C-VC

Loại: Diesel 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng làm mát bằng nước.

Công suất cực đại (ISO NET): 136 PS (2,500 vòng/phút)

Momen xoắn cực đại (ISO NET) 390 N.m (1,400 vòng/phút)

Đường kính xylanh x Hành trình piston: 104 x 118 mm

Thể tích làm việc: 4,009 cc

Tỷ số nén: 18:1

Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun nhiên liệu điều khiển điện tử.

Tính năng khác:

Hộp số: Hộp số cơ khí, 5 số tiến và 1 số lùi, đồng tốc từ số 1 đến số 5, có số 5 là vượt tốc.

Ly hợp: Đĩa đơn, ma sát khô, giảm chấn lò xo tự động điều chỉnh.

 

Hi vọng với những thông tin trên về động cơ xe tải Hino có thể giúp bác tài phần nào hiểu thêm về động cơ của dòng xe bậc nhất thị trường hiện nay. Nếu cần tư vấn về các dòng xe tải Hino vui lòng liên hệ hotline 0911.432.772 để được hỗ trợ.