HOTLINE:0919.156.186
    • ĐẠI PHÁT TÍN

       

      Uy Tín - Chất Lượng - Chuyên Nghiệp

  •   HOTLINE 1900 8074
    LIÊN HỆ 0919 156 186

    HINO 300 SERIES (LDT)
    XE TẢI HINO HẠNG NHẸ

    Tiêu chuẩn khí thải Euro, những điều cần biết
    Jun 07, 2016.

    Chắc hẳn nhiều bác tài chúng ta đã nghe rất nhiều về cụm từ “tiêu chuẩn khí thải Euro” đối với các loại động cơ xe ô tô (bao gồm cả xe chở khách và xe tải). Vậy chính xác thì tiêu chuẩn này là gì? Các con số định mức yêu cầu là bao nhiêu? Chúng ta hãy cùng tham khảo các thông tin dưới đây.

    Lần đầu tiên tiêu chuẩn khí thải cho xe hơi tại châu Âu được ban hành là vào năm 1970. 22 năm sau đó tiêu chuẩn mới được chính thức áp dụng lên các phương tiện khi “Euro 1” được ban hành cùng với sự ra đời của các bộ xúc tác chuyển đổi cho nhiên liệu xe hơi nhằm giảm thiểu lượng Carbon Monoxide (CO) trong khí thải.

    Mức tiêu chuẩn mới nhất – “Euro 6” được công bố vào tháng 9/2014, áp dụng cho tất cả các xe sản xuất mới từ tháng 9/2015 và đặt ra tiêu chuẩn giảm thiểu tới 95% khí thải độc hại so với mức yêu cầu của năm 1992.

    Bảng chỉ tiêu, tiêu chuẩn khí thải Euro

    Bắt đầu từ 1/1/2017, tại Việt Nam, tất cả các phương tiện ô tô sản xuất ra sẽ được yêu cầu trang bị bộ lọc khí thải đạt tiêu chuẩn Euro4. Để chuẩn bị cho tiến trình này, công ty LD TNHH Hino Motors Việt Nam đã đăng ký thử nghiệm khí thải mức Euro4 cho động cơ hạng nặng tại trung tâm thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC).

    Phép thử nghiệm khí thải Euro đòi hỏi độ chính xác cao
    Phép thử nghiệm khí thải Euro đòi hỏi độ chính xác cao

    Do tính chất phức tạp cũng như việc đòi hỏi độ chính xác rất cao khi thử nghiệm, công ty Hino Motors Việt Nam đã mời các chuyên gia của công ty Hino Nhật Bản hỗ trợ về mặt kỹ thuật trong quá trình thử. Trong số các phép thử được thực hiện theo tiêu chuẩn Euro4, phép thử ETC (European Transient Cycle – chu trình chuyển tiếp) là phép thử mới so với các mức Euro trước đây bởi sự đòi hỏi độ chính xác rất cao của động cơ và thiết bị thử nghiệm. Tốc độ và tải của động cơ được thay đổi liên tục theo từng giây trong suốt 1.800 giây của phép thử, động cơ phải đáp ứng được sự biết đổi về tải rất nhanh. Với các kết quả đạt tiêu chuẩn thu được sau thử nghiệm, các chuyên gia của Hino Nhật Bản và cục Đăng kiểm Việt Nam đều rất hài lòng và khẳng định động cơ hạng nặng do Hino sản xuất hoàn toàn phù hợp và sẵn sàng cho tiến trình áp dụng Euro4 từ năm tới.

    (Trích nguồn tintucxetai.com)

    tin tức khác

    Top