HOTLINE:0919.156.186
    • ĐẠI PHÁT TÍN

       

      Uy Tín - Chất Lượng - Chuyên Nghiệp

  •   HOTLINE 1800 8043
    LIÊN HỆ 0919 156 186

    HINO 300 SERIES (LDT)
    XE TẢI HINO HẠNG NHẸ

    Tất tần tật những thắc mắc về dòng xe tải nhập khẩu Hino Dutro 300
    Jun 11, 2016.

    Rất nhiều khách hàng có thắc mắc liên quan đến kỹ thuật và các thông số cũng như chất lượng của dòng xe tải nhập khẩu Hino Dutro 300. Hino Đại Phát Tín đã tổng hợp tất cả những thắc mắc và giải đáp như sau:

    1. Tại sao giá bán dòng Hino Dutro 300 (nhập khẩu) lại cạnh tranh như vậy?

    Hino Dutro 300 (Hino nhập khẩu) đáp ứng tiểu chuẩn chất lượng cao nhất của hãng Hino. Nhờ cắt giảm một số trang thiết bị ít quan trọng (ví dụ một số trang thiết bị trong cabin), giá thành Hino Dutro300 giảm đáng kể, tạo điều kiện để cho những khách hàng có khả năng tài chính hạn chế có thể tiếp cận với thương hiệu hành đầu của Nhật bản.

    2. Chất lượng xe Hino Dutro 300 lắp ráp tại Indonesia đã được kiểm chứng qua thực tế chưa?

    Chất lượng đã được kiểm chứng qua thực tế thông qua thị phần áp đảo của Hino tại thị trường Indonesia. Số lượng xe bán ra trung bình khoản 10.000 chiếc/năm.

    Tại thị trường Việt Nam, tất cả các khách hàng đang sử dụng Hino Dutr 300 hoàn tòn hài lòng với chất lượng xe.

    3. Khách hàng chuộng sát-xi dài hơn. Làm thế nào để thuyết phục khách hàng chấp nhận sát-xi ngắn.

    Chúng ta không thể thuyết phục hoặc khiến khách hàng chấp nhận sát-xi ngắn nếu nhi cầu thực tế của khách là sát-xi dài. Tuy nhiên, khả năng sảy ra là khách hàng thường có tâm lý cảm thấy yên tâm hơn khi chọn xe dài & lớn hơn mặc dù nhu cầu thực tế có thể không cần dung xe dài. Vậy hãy tìm hiểu cụ thể nhu cầu của khách hàng (loại hàng, kích thước hàng hóa, cách xếp hàng, lượng hàng chuyên chở v.v.v….) và phân tích lý do Dutro 300nphuf hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Điều quan trọng là tích cực tìm kiếm khách hàng phù hợp.

    4. Xe có thể lắp quạt hoặc máy lạnh không?

    Có thể lắp quạt và máy lạnh. Nhiều đại lý đã chủ động lắp quạt hoặc máy lạnh cho khách hàng với chi phí tương đối thấp. Tuy nhiên cần lưu ý tham khảo hướng dẫn lắp đặt mà chúng toou đã cung cấp cho đại lý để đảm bảo thiết bị hoạt động an tào và không ảnh hưởng đến chất lượng xe.

    5. Hino 300 series Dutro ( Hino nhập khẩu) chỉ mới bán ra thị trường thời gian hắn vậy phụ tang phục vụ cho việc bảo dưỡng và sửa chữa, thay thế có đầy đủ và cung cấp kịp thời khi cần thiết không? Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật như thế nào?

    HMSV rất chú trọng đến chất lượng dịch vụ hậu mãi bao gồm việc cung cấp phụ tùng cho khách hàng. Vì vậy ngay từ đầu chúng tô đã xây dựng kho phụ tùng ở phia nam (Biên Hòa Đồng Nai) theo tiêu chuẩn của Hino, với nguồn phụ tùng phong phú, đảm bảo đáp ứng khịp thời nhu cầu phụ tùng bảo dưỡng, thay thế và sửa chữa.

    Sả phẩm Hino Duto 300 (nhập khẩu) được phân phối qua hệ thống đại lý chính thức của Hino. Tất cả các khách hàng đều được hưởng dịch vụ hôc trợ kỹ thuật chuyên nghiệp của đại lý Hino và Hino Việt Nam (HMV)

    6. Động cơ xe trông nhỏ hơn xe cùng lọai của Hino Việt Nam và Hyundai. Động cơ có mạnh không?

    Động cơ to hay nhỏ không nói lên việc động cơ mạnh hay không mạnh. Công suất cực đại của động cơ mới quyết định động mạnh hay yếu. Nhờ vào công nghệ chế tạo động cơ tiên tiến, với bề dày lịch sử dài, động cơ HINO nhỏ gọn nhưng công suất cự đại của động cơ lớn hơn so với công suất cực đại của động cơ Hyundai có ùng kích thước động cơ. Ngoài ra động cơ Hino bền hơn động cơ Hyundai rất nhiều. Theo thống kê từ khách hàng, động cơ Hyundai phải dại tu khi xe chạy 700.000km trong khi rấ nhiều xe Hino chạy trên 1.000.000km mới phả đại tu động cơ.

    7. Xe tải bánh đơn rất nguy hiểm. Khi chở nặng khả năng nổ lốp rất cao và đẽ gây tai nạn.

    Khi chở nặng lốp xe (vỏ xe) bị nổ là do lốp xe bị quá tải. Khi thiết kế, lốp đơn hay kép thì sức chịu của lốp luôn được tính toán theo tổng tải trọng và phân bố tải trọng của xe. Nếu đã quá tải đến mức nổ lốp thì lốp đơn hay kép đều bị nổ. Trong trường hợ lốp kép mà đã quá tải nổ 1 quả thig quả còn lại chắc chắn không chịu được sức nặng dồn hết lên nó và nó cũng sẽ bị nổ ngay.

    Thực tế nói về sự nguy hiểm khi bị nổ lốp thì ta phải nói đến lốp trước chứ không phải lốp sau. Mà các xe lốp trước bao giuiwof cũng đều là lốp đơn chứ không phải lốp kép ==> ý kiến nêu trên của một số khách hàng là không đúng.

    8. Xe Tải Hino nói chung khả năng leo dốc kém hơn xe Hyundai

    Khả năng leo dốc của xe được đề cập rất rõ trong đặc tính kỹ thuật của xe. Chúng ta phải căn cứ vào đố để biết chứ không phán xét theo cảm tính được.

    9. Xe Tải Hino chịu tải kém hơn xe Hyundai. Sát-xi yếu hơn.

    Khung xe Hino luôn được chế tạo phù hợp với tổng tải trọng của xe. Do công nghệ nhiệt luyện cao của nhật bản cộng với việc dung thép có độ chịu lực cao nên khung xe Hino được giảm nhẹ về trọng lượng (tự trọng xe giảm, tiết kiệm nhiên liệu) nên khách hàng hay bị đánh lừa bằng cảm quan khi nhìn khung xe Hyundai trông nawgj nề và đồ sộ.

    (Chỉ để tham khảo: Xe FC có khách hàng chở 20T Hà nội-Lạng sơn) ==>>Hệ số an toàn bền của khung xe HINO là rất lớn.

    10. Phụ tùng Hino khó kiếm mà lại mắc?

    So sánh cùng là phụ tùng chính hiệu của Hyundai thì phụ tùng chính hiệu của Hino chênh lệch không nhiều. Nếu so sánh phụ tùng chính hiệu HINO với phụ tùng Hyundai không chính hiệu ngoài chợ là sự so sánh khập khiễng.

    Dù phụ tùng chính hiệu Hino có tuổi thọ cao=>> giảm thời gian dừng xe BDSC, giảm chi phí nhân công cho BDSC, xe vận hành an toàn,…Tính cho cả quá trình dài thì dung phụ tùng chính hiệu HINO kinh tế và an toàn hơn.

    11. Hino Dutro 300 Series chỉ có 5 tắc kê nên khả năng deo lốc kém hưn Hyundai ( 6 tắc kê), khi một tắc kê bị hỏng thì phải tahy ngay vì 4 tắc còn lại không đảm bảo an toàn. Trường hợ Hyundai 6 tắc kê nếu hỏng một con vẫn có thể chạy tạm được.

    Số lượng tắc kê không liên quan đến khả năng leo dốc.

    Sức chịu của tắc kê được thiết kế theo tổng tải trọng của xe. Nếu cùng tải trọng xe nếu là 5 tắc kê thì tắc kê sẽ to hơn loại 6 tắc kê để bảo cho sức chịu của tắc kê. Khi bảo dưỡng sủa chữa tắc kê phải được kiểm tra tránh hư hỏng trên đường. Trường hợ một tắc kê bị gãy phải dừng xe thay ngay để tránh ta nạn kể cả 5 hay 6 tắc kê (5 tác kê tháo lắp nhanh hơn 6 tắc kê)

    12. Xe bánh đơn dễ mất thăng bằng khi cua góc.

    Độ ổn định của xe phụ thuộc vào hệ thống treo, tọa độ trọng tâm xe, tốc đọ xe kh quay vòng và “diện tích chân đế” của xe chứ không phụ thuộc vào bánh đơn hay kép.

    13. Lốp 7.5 trang bị cho xe tải trọng 5 tấn (tương đương GVW7.5t hoạc 8.25t) là hơi nhỏ (Isuzu hà Hyundai 8.25t)

    Không cần lắp lốp không cần lắp lốp 8.25 vì khi thay thế phải mua lốp với giá cao hơn.

    Hơn thế nữa, khi dung lốp 7.50, trọng tâm của xe thấp hơn và xếp dỡ hàng thuận tiện hơn.

    Sức chịu của lốp 7.50 là đủ cho tổng tải trọng 7.5T hoặc 8.25T==>>

    14. Xài điện nguồn 12V có ưu điểm gì?

    Các thiết bị điện nhue DVD dễ dàng lắp them các accessory như xe con.

    15. Tải trọng và kích thước xe 110SD và 110HD khác nhau tại sao động cơ giống nhau (110PS)? Có phải xe 110SD hơi yếu?

    Để tiết kiệm chi phí nghiên cứu phát triển và chi phí sản xuất (số lượng nhiều, chi phi giảm), các nhà sản xuất thường dung chung động cơ khi tổng tải trọng xe khác nhau không nhiều. Để phù hợp với sức kéo, tỷ số truyền của hộp số và nhu cầu sau sẽ được thiết kế phù hợp với đặc tính vận hành của xe. Chứ không phải là “ yếu”.

    16. Isuzu ít hao nhiên liệu hơn Hino.

    Hino đã kiểm nghiệm, xe Hino models hiện nay có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn xe Isuzu models cùng loại với bơm cao áp cơ khí và tương đương với xe Isuzu models có phun điện tử. Nhưng models phun điện tử của ISUZU lại gặp nhiều khoa khăn vì điều kiện Việt Nam chưa phù hợp như chất lượng nhiên liệu chưa đảm bảo=>>dễ hỏng, chi phí SC cao; hỏng xe trên đường không sửa chữa được vì cần phần mền sửa chữa…

    17. Kính chiếu hậu rung khiến cho hình ảnh nhìn không rõ ràng.

    Đây là cảm giác không đúng của lái xe, người của HINO đã thủ nghiệm hoàn toàn đảm bảo tầm nhìn và độ rõ rang.

    18. Xe chạy sốc khi không có hàng.

    Hệ thống treo được tính toán thiết kế căn cứ vào xe khi toàn tải, do vậy khi không tải lái xe cảm giác hơi sóc. Nếu xe không tải mà êm duih thì chăc schawns xe không chở tải nặng được và đây chính là yếu điểm của xe ISUZU.

    Hơn thế nữa, trong vận tải thường các chủ hàng phải tính toán hàng hai chiều. rất ít khi đi hàng 1 chiều

    19. Đi vào đoạn đường xấu hệ thống nhíp phát ra tiếng ồn.

    Trong quá trình xe chạy, đặc biệt là sau khi rửa xe. Cần bơm mỡ và bô mỡ vào các gối đỡ =è>không có tiếng ồn.

    20. Động cơ Dutro gây tiếng ồn lớn hơn bình thường.

    Động cơ W04D chạy rất êm, tiếng ồn nhỏ nhờ có các vách cách âm bên hông lốc động cơ.

    21. Còi xe nhỏ.

    Còi xe hoàn toàn tuân thủ quy định của cục đăng kiểm 90dB<âm lương <115dB. Nếu cời quá to sẽ vi phạm luật.

    22. Vào số nặng

    Cần phải đào tạo lái xe đi đúng cửa số

    (nguồn Internet)

    tin tức khác

    Top