HOTLINE:0919.156.186
    • ĐẠI PHÁT TÍN

       

      Uy Tín - Chất Lượng - Chuyên Nghiệp

  •   HOTLINE 1800 8043
    LIÊN HỆ 0919 156 186

    HINO 300 SERIES (LDT)
    XE TẢI HINO HẠNG NHẸ

    Động cơ tăng áp – một sự khác biệt toàn diện
    Jul 12, 2016.

    Động cơ tăng áp (turbo) trong tương lai sẽ không chỉ được áp dụng cho các dòng xe thể thao mà sẽ được triển khai trên khoảng 38% lượng phương tiện mới bán ra tại Mỹ vào năm 2021, theo thống kê của IHS Automotive. Điều đó có nghĩa rằng chiếc xe trong tương lai của bạn, dù là xe du lịch hay xe tải nhẹ, cũng có thể được trang bị sẵn hệ thống tăng áp bên trong động cơ.

    Giảm kích thước, tăng công suất – Cuộc cách mạng mới trong thiết kế động cơ

    Tiết giảm nhiên liệu và quy định về giảm hiệu ứng nhà kính đã tạo ra sự thay đổi mang tính cách mạng trong việc thiết kế các loại động cơ. Những cỗ máy V6, V8 có dung tích lớn sẽ dần dần được thay thế bởi các loại động cơ 4 xi lanh nhỏ hơn, tích hợp động cơ lai và sử dụng bộ tăng áp để đạt công suất tương đương.

    Động cơ tăng áp - Sự khác biệt toàn diệnSự khác biệt của động cơ tăng áp so với động cơ thông thường nằm ở sức mạnh vận hành và tiết kiệm nhiên liệu

    Sự ra đời của động cơ tăng áp đã giải quyết rất nhiều cho nhu cầu về hiệu quả sử dụng nhiên liệu mà không làm giảm thiểu công suất. Tuy nhiên công nghệ càng phức tạp thì càng đòi hỏi quá trình bảo dưỡng khắt khe.

    Nếu trung bình trục khuỷu của động cơ quay khoảng 3.000 vòng/phút ở tốc độ chạy xe trên đường cao tốc thì trục turbo tăng áp có thể đạt tới 200.000 vòng/phút. Nghĩa là điều kiện hoạt động của các chi tiết bên trong cơ cấu tăng áp và cơ cấu truyền động của động cơ turbo luôn có trạng thái khắc nghiệt tối thiểu là gấp đôi so với môi trường bên trong động cơ thông thường. Vì vậy các loại dầu máy trang bị cho động cơ turbo tăng áp cũng đòi hỏi có những thành phần chế tạo đặc biệt.

    Công thức mới giúp bảo trì những chi tiết ở cấp độ nano

    Hãng dầu nhớt Mobil1 luôn cung cấp các giải pháp tốt nhất cho dòng động cơ tăng áp nhằm mang lại công suất hiệu quả và bảo vệ tối đa trước những hao mòn mang đặc trưng rất riêng của dòng động cơ tăng áp trong quá trình sử dụng như nhiệt độ làm việc cao, vòng tua máy cao, tỷ suất nén lớn.

    Trong nhiều năm qua, ExxonMobil đã tiến hành các thử nghiệm có tên gọi oxy hóa Thin Film nhằm đo lường khả năng của dầu trong việc bảo vệ bề mặt chi tiết trong điều kiện vận hành khắc nghiệt. Hãng sẽ tiến hành gia nhiệt dầu và bề mặt kim loại được dùng để làm piston, sau đó liên tục phun dầu vào kim loại. Dầu có tính ổn định nhiệt kém sẽ bị phân hủy, để lại một lượng bã trên bề mặt chi tiết. Việc này sẽ góp phần tạo ra nhiệt độ cao bên trong các chi tiết tăng áp, cản trở dòng đối lưu và làm hỏng chi tiết.

    Động cơ tăng áp - sự khác biệt toàn diện
    Mức độ hư hại của bề mặt kim loại trong thử nghiệm Thin Film do Mobil tiến hành

    Loại dầu nhớt Mobil 1 dành riêng cho động cơ tăng áp có thể chịu được dải nhiệt độ vô cùng khắc nghiệt -40oF – 500oF, khoảng gấp đôi mức nhiệt trung bình của động cơ thông thường bằng công nghệ oxi hóa và ổn định nhiệt đặc biệt. Điều này giúp bảo vệ từng chi tiết máy từ ngay cấp độ nano, tránh các hiện tượng mài mòn “âm” và để lại dư thừa trên chi tiết trong quá trình sử dụng.

    HIện tại Mobil 1 đang được các thương hiệu xe hiệu năng cao đưa vào sử dụng ngay từ khi xuất xưởng như Mercedes-AMG, Porsche, McLaren-Honda (xe đua công thức 1), Audi …

    tin tức khác

    Top